,

Tôn giáo

Hội nghị hướng dẫn hoạt động đạo Tin Lành cho nhân sự lãnh đạo Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam

Từ ngày 12 đến 13/4/2023, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với các địa phương: Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Thanh Hoá tổ chức hội nghị hướng dẫn hoạt động đạo Tin Lành theo quy định của pháp luật cho gần 300 nhân sự lãnh đạo các Hội thánh địa phương, điểm nhóm là người dân tộc thiểu số thuộc Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Bà Thiều Thị Hương, Trưởng phòng Tin Lành, Ban Tôn giáo Chính phủ báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Dự hội nghị có bà Thiều Thị Hương, Trưởng phòng Tin Lành, Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó phòng 4, Cục An ninh nội địa (Bộ Công an); ông Mạc Quang Dũng, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu và đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo, Phòng Tôn giáo) các tỉnh có đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, dân tộc; thông tin về hoạt động của  “tà giáo” và các hoạt động lợi dụng đạo Tin Lành gây bất ổn về an ninh trật tự; thông tin và hướng dẫn quy định của pháp luật gắn với hoạt động của Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia thảo luận và được giải đáp các thắc mắc, vướng mắc còn chưa nắm rõ. 

Hội nghị hướng dẫn hoạt động đạo Tin Lành theo quy định của pháp luật nhằm tăng cường sự trao đổi, chia sẻ, tiến tới sự hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn giữa chính quyền các cấp với các chức sắc, chức việc, lãnh đạo Hội thánh địa phương và điểm nhóm. Đồng thời, thông qua Hội nghị lần này nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cho chức sắc, chức việc, tín đồ hoạt động đúng quy định của pháp luật gắn với thực tế Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam; thông tin về tình hình “tà giáo”, hoạt động lợi dụng đạo Tin Lành gây mất an ninh trật tự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đặng Thủy /https://btgcp.gov.vn

Tin cùng chuyên mục