,

Tôn giáo

''Ân điển cứu rỗi'' - ''Tà đạo'' núp bóng tổ chức tôn giáo

Tổ chức “Ân điển cứu rỗi” (còn có tên gọi khác là “Ân điển đời đời” hoặc “Sự cứu rỗi đời đời”, “Hội truyền giáo Tin lành”) do Park Ock Soo, sinh năm 1944 tại Hàn Quốc, trước đây theo hệ phái Tin lành Trưởng lão, lập ra năm 1971 tại Hàn Quốc. Tổ chức “Ân điển cứu rỗi” được coi là một dạng hệ phái đạo Tin lành, nhưng giáo lý có nhiều sai lệch so với kinh thánh, những người tin theo “Ân điển cứu rỗi cho rằng: “Chúa Jêsu đã bị đóng đinh lên cây thập tự giá để chịu tội thay loài người, do đó khi loài người có những việc làm sai trái đã có chúa chịu tội, đồng thời tôn sùng ông Park Ock Soo là hiện thân của chúa Jêsu, tín đồ theo “Ân điển cứu rỗi” mặc nhiên “được chúa cứu rỗi, không còn tội khi vi phạm”…), cổ súy lối sống phóng khoáng, tự do, vi phạm pháp luật, “sống trong tội lỗi mà không cần phải ăn năn và cảm thấy day dứt, hối hận”... nên thu hút được hàng triệu tín đồ, nhất là tầng lớp thanh niên hư hỏng tham gia là mối nguy hại cho xã hội. Do đó, các tổ chức Tin lành chính thống tại Hàn Quốc và các nước coi “Ân điển cứu rỗi” là “tà giáo”. Hoạt động của tổ chức “Ân điển cứu rỗi” trong thời gian qua đã gây xáo trộn đời sống tôn giáo của một bộ phận người dân tộc Mông và gây ra mâu thuẫn, xung đột với các tín đồ theo các tổ chức tôn giáo chính thống tại các địa phương bị ảnh hưởng.
Tổ chức “Ân điển cứu rỗi” bắt đầu xâm nhập vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang từ năm 2016, do đối tượng Ngô Văn Día, sinh năm 1985, lúc đó là trưởng nhóm Tin lành Tát Lợi (thuộc hệ phái Tin lành Việt Nam (miền Bắc)), thôn Chương, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn) đi làm thuê tại thành phố Hà Nội bị lôi kéo tham gia, sau đó đối tượng tiếp tục lôi kéo đồng bào dân tộc Mông tại địa bàn xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, xã Linh Phú, huyện Chiêm Hoá và xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương. Mặc dù được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở, đấu tranh, xử lý nhưng các đối tượng vẫn không từ bỏ tổ chức “Ân điển cứu rỗi”, hoạt động ngày càng công khai, thách thức hơn, nổi lên các hoạt động sau: (1) Số đối tượng cầm đầu, cốt cán tổ chức tập trung đông người cầu nguyện, tuyên truyền luận điệu mê tín, dị đoan, phản khoa học; (2)Xây dựng trái phép nhà ở trên đất rừng phòng hộ gây nguy hiểm cho sức khoẻ, tính mạng, tài sản của công dân; (3) Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về giáo lý, cách thức hoạt động, cách đối phó với chính quyền do các đối tượng cầm đầu tổ chức tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội tổ chức; (4) Các đối tượng thường xuyên liên hệ với số đối tượng cầm đầu tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt đã liên hệ, xuất cảnh ra nước ngoài tham gia các hoạt động, chương trình huấn luyện về dân chủ, nhân quyền.
Từ những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tổ chức “Ân điển cứu rỗi” cho thấy đây là một “tà đạo” núp bóng tổ chức tôn giáo, có nhiều hoạt động vi phạm quy định của pháp luật, gây phương hại nặng nề đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, xáo trộn đời sống của nhân dân, nhất là tín đồ đạo Tin lành. Đề nghị nhân dân nâng cao tin thần cảnh giác, không tin ngheo theo luận điệu tuyên truyền, lôi kéo, kích động của số đối tượng cầm đầu, cốt cán./.

Hình ảnh tổ chức ADCR sinh hoạt trái pháp luật tại một xã thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Nguồn: Fanpage Người Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục