,

Thời sự - Chính trị

Tập huấn Nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong cơ quan và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi công chức, viên chức và người lao động Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang, ngày 15/8/2023 Sở Nội vụ đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy tại trụ sở cơ quan.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe phổ biến về quy định luật PCCC, nguyên nhân gây cháy, cách kiểm tra an toàn PCCC, các biện pháp phòng cháy, các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và thực hành sử dụng các bình chữa cháy được trang bị ngay từ cơ sở. Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về PCCC và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp giảm thiểu tổn thất vật chất, con người khi sự cố xảy ra.

Ảnh tại lớp tập huấn

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên công chức, viên chức, người lao động đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách sử lý nhanh các tình huống có thể xẩy ra.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:

 

Kết thúc tập huấn, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã có sự đánh giá về chất lượng lớp tập huấn, với mong muốn trang bị thêm nhiều kiến thức về PCCC cho đội ngũ công chức, người lao động Sở Nội vụ, để mỗi cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, ứng dụng những gì đã được học, được huấn luyện vào trong cuộc sống hằng ngày tại nhà, tại cơ quan, đơn vị làm việc, có biện pháp bảo đảm an toàn, không để xảy ra sự cố về cháy, nổ ngoài ý muốn.

Quốc Huân - Văn phòng Sở

Tin cùng chuyên mục