,

Tôn giáo

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa

Nhân dịp lễ Noel năm 2022, sáng nay, 20-12, Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa (Sơn Tây, Hà Nội). Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội Vụ.

Đoàn công tác của tỉnh tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khẳng định năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Tuyên Quang vẫn đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Trong thành công đó, có sự đóng góp của các vị chức sắc, tu sỹ, linh mục trong giáo phận và trên 9 nghìn đồng bào công giáo thuộc giáo phận trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh, công tác tôn giáo luôn được tỉnh Tuyên Quang quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước. Những năm qua, đời sống người dân toàn tỉnh, bao gồm đồng bào công giáo, có nhiều khởi sắc. Công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế các địa bàn vùng giáo được đẩy mạnh và đạt nhiều hiệu quả tích cực.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng vừa tổ chức Hội nghị phát huy các tôn giáo trong tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” để gặp mặt, biểu dương các tổ chức tôn giáo trong đó có nhiều chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu trong giáo phận và đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng tặng quà của Tuyên Quang cho Giám mục Đaminh Hoàng Minh Tiến

Giám mục Đaminh Hoàng Minh Tiến, Giám mục giáo phận Hưng Hóa bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Tuyên Quang và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; các sở, ban, ngành trong tỉnh đối với Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa. Đồng thời tin tưởng với những chính sách quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như sự quan tâm phát huy khối đoàn kết toàn dân tộc và chăm lo đến các đồng bào công giáo của lãnh đạo tỉnh, Tuyên Quang sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Nguồn: Báo Tuyên Quang điện tử

Tin cùng chuyên mục