,

Công chức - Viên chức

Kế hoạch rà soát tổng thể quy định về kéo dài thời gian công tác

Ngày 24/5, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà ký Quyết định số 637/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch rà soát tổng thể quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý.

Về phạm vi rà soát, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các văn bản của Đảng có liên quan đến kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý. Đồng thời, rà soát toàn bộ các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) liên quan đến kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý đang còn hiệu lực.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu Vụ Pháp chế, Vụ Công chức – Viên chức, Vụ Tiền lương và các đơn vị liên quan thống kê các văn bản của Đảng và các VBQPPL còn hiệu lực có liên quan đến phạm vi rà soát. Tiến hành đánh giá về những vấn đề chồng chéo, mâu thuẫn, không còn phù hợp, chưa thống nhất giữa VBQPPL với văn bản của Đảng và giữa các VBQPPL về vấn đề được rà soát. Tiến hành tổng kết, đánh giá tình hình thực tiễn và đề xuất phương án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các quy định của Đảng và của pháp luật về vấn đề được rà soát.

Bộ trưởng giao Vụ Pháp chế trong 6 tháng cuối năm 2021, chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các đơn vị có liên quan giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức các Hội nghị với các Bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, nhà khoa học về các quy định hiện hành của Đảng và của pháp luật liên quan đến việc kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và liên quan đến chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý. Phối hợp với Vụ Công chức - Viên chức, Vụ Tiền lương chuẩn bị các nội dung báo cáo và các tài liệu có liên quan về các quy định của Đảng và của pháp luật phục vụ các Hội nghị.

Bộ trưởng giao Vụ Công chức - Viên chức trước ngày 30/6/2021, xây dựng báo cáo và thống kê danh mục các văn bản của Đảng và của pháp luật có liên quan đến nội dung kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đên độ tuổi nghỉ hưu và trước 31/8/2021, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế VBQPPL phù hợp thực tiễn, để thống nhất các quy định của Đảng, của pháp luật liên quan đến nội dung kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu.

Bộ trưởng cũng giao Vụ Tiền lương trước ngày 31/7/2021, xây dựng báo cáo và thống kê danh mục các văn bản của Đảng và của pháp luật có liên quan đến chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý và trước ngày 31/8/2021, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế VBQPPL phù hợp thực tiễn, để thống nhất các quy định của Đảng, của pháp luật liên quan đến nội dung chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý.

Đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, Bộ trưởng yêu cầu phối hợp Vụ Pháp chế, Vụ Công chức - Viên chức, Vụ Tiền lương cung cấp số liệu, các nội dung liên quan đến đối tượng được rà soát; đồng thời, phối hợp với Vụ Pháp chế cử người tham gia Tổ rà soát khi có yêu cầu./.
 

Nguồn: https://moha.gov.vn/ 

 

Tin cùng chuyên mục