,

Chuyển đổi số

Công nghệ số là con đường ngắn nhất và có thể rẻ nhất để đi đến tương lai

Chiều 14/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, công nghệ số là con đường ngắn nhất và có thể rẻ nhất để đi đến tương lai.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đang quản lý nhà nước đối với hơn 10 lĩnh vực, trong đó có 4 lĩnh vực mới được Chính phủ bổ sung thêm là chuyển đổi số quốc gia, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, công nghiệp công nghệ số.

Bộ đang lập hồ sơ đề nghị xây dựng 2 dự án luật trình Chính phủ, đó là: Luật sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí năm 2016 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xuất bản năm 2012; đồng thời đang nghiên cứu, xây dựng mới Luật Công nghiệp công nghệ số và nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Bưu chính năm 2012. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét xây dựng mới Luật Chính phủ số/Luật Chuyển đổi số.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh các chức năng, nhiệm vụ của Bộ thông tin và truyền thông đều liên quan đến công nghệ số, chuyển đổi số, kinh tế số, công dân số.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh công nghệ số là con đường ngắn nhất và có thể rẻ nhất để đi đến tương lai. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông tích cực, quyết liệt, kiên nhẫn trong việc rà soát để từng bước sửa đổi, bổ sung những quy định, nhất là những quy định còn chồng chéo, bằng lộ trình, đề án cụ thể nhằm loại bỏ rào cản, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành, trong đó có các doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Ngành Thông tin truyền thông cần ưu tiên nghiên cứu công nghệ cao, công nghệ đột phá; xây dựng hoặc đề xuất cơ chế mở đường, hỗ trợ cho các doanh nghiệp của ngành vươn ra thị trường thế giới, tham gia vào những lĩnh vực mới.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục