,

Văn thư - Lưu trữ

Thực hiện thủ tục khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử

Thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, tăng tính công khai, minh bạch, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới nền hành chính hiện đại. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet, đảm bảo an toàn, chính xác trong các giao dịch.

Hiện nay Trung tâm Lưu trữ lịch sử trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện 03 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công: Thủ tục phục vụ việc sử dụng tài liệu của độc giả tại phòng đọc (Mức độ: Cung cấp TT trực tuyến); thủ tục cấp bản sao và chứng thực tài liệu lưu trữ (Mức độ: Toàn trình); thủ tục cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ (Mức độ: Toàn trình).

Để thực hiện các thủ tục trên, người dùng cần tải ứng dụng VneID về điện thoại thông minh, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công, độc giả có thể sử dụng tài khoản được cấp để đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể như sau:

Bước 1: Người dùng truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) và nhấn vào “Đăng nhập”

Bước 2: Người dùng chọn “Tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an”

Bước 3: Hệ thống chuyển hướng sang trang đăng nhập của Hệ thống định danh và xác thực điện tử. Người dùng sử dụng tài khoản định danh điện tử của mình để đăng nhập.

Bước 4: Hệ thống gửi mã OTP về số điện thoại đã đăng ký theo tài khoản định danh của người dùng. Người dùng nhập mã OTP để đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bước 5: Sau khi nhập mã OTP thành công, hệ thống sẽ tự chuyển hướng về trang đăng nhập của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Sau khi đăng nhập thành công vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia, độc giả thực hiện các bước nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn của viên chức bộ phận phục vụ tra cứu tài liệu tại phòng đọc - Trung tâm Lưu trữ lịch sử, địa chỉ: Số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, điện thoại: 0207.3824437./.

Trung tâm Lưu trữ lịch sử

Tin cùng chuyên mục