,

Tôn giáo

Đoàn kiểm tra Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc tại Tuyên Quang

Sáng 14- 11, Đoàn kiểm tra Ban Tôn giáo Chính phủ do đồng chí Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Tuyên Quang về tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo năm 2022.
 

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tiếp, làm việc với Đoàn Kiểm tra có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Tỉnh hiện có 321 cơ sở tín ngưỡng, trong đó có 53 cơ sở tín ngưỡng được xếp hạng di tích, các cơ sở tín ngưỡng còn lại chủ yếu là đền, đình, miếu quy mô nhỏ. Trên địa bàn tỉnh có 3 tôn giáo, gồm đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin lành với trên 54 nghìn tín đồ.
Công tác tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo của tỉnh lãnh đạo triển khai thực hiện thông qua những chủ trương giải quyết các kiến nghị, đề nghị của các tổ chức tôn giáo; quy hoạch đất liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo giai đoạn 2021-2030 đảm bảo, đáp ứng nhu cầu xây dựng các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo phục vụ nhân dân.

Ủy ban MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong công tác dân tộc, tôn giáo. Lực lượng Công an làm tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trong các dịp lễ trọng của các tôn giáo, lễ hội tín ngưỡng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng ghi nhận, đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang đã làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua. Nhờ đó, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh ổn định, không có điểm nóng về an ninh trật tự liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được tăng cường.

Đồng chí đề nghị, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tham mưu với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương làm rõ, bổ sung hoàn thiện những nội dung báo cáo phục vụ Đoàn kiểm tra đảm bảo yêu cầu khách quan, đầy đủ.

Đồng chí đề nghị Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục quan tâm giúp tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo và hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tin ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Báo Tuyên Quang điện tử

Tin cùng chuyên mục