,

Tôn giáo

Đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức các ngày lễ, Tết an toàn đón xuân Quý Mão năm 2023

Trong không khí chung của đồng bào cả nước đón một mùa xuân mới, đồng bào công giáo tỉnh Tuyên Quang đã cùng nhau tổ chức các buổi lễ và đón xuân Quý Mão an toàn, lành mạnh, thực hiện theo đúng đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam “Kính chúa, yêu nước”, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 27 ngàn tín đồ theo đạo Công giáo thuộc giáo phận Bắc Ninh và giáo phận Hưng Hoá dưới sự hướng dẫn của 24 linh mục hoạt động tôn giáo tại các giáo xứ, giáo họ, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp trong toàn tỉnh luôn quan tâm đến công tác tôn giáo, đồng bào công giáo Tuyên Quang nghiêm túc thi hành pháp luật về tôn giáo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo thuần tuý, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động. Trong một năm đạo Công giáo có một số lễ trọng, trong đó có lễ Noel (giáng sinh), lễ Noel được các giáo xứ, giáo họ tổ chức tại nhà thờ và thu hút nhiều giáo dân, du khách trên địa bàn đến dự lễ và tham quan. Lễ Noel năm 2022, đón năm mới 2023 tại các địa phương trong tỉnh được tổ chức trang trọng, ấm áp trong lời ca, tiếng hát hân hoan chào mừng Chúa giáng sinh và năm mới chúc nhau an lành, hạnh phúc.

Trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn chức sắc, chức việc Giáo phận Hưng Hóa, Giáo hạt Tuyên Quang thuộc Giáo phận Bắc Ninh cũng đã tổ chức thăm, chúc tết chính quyền sở tại, cảm ơn chính quyền đã luôn quan tâm đến các hoạt động tôn giáo, trong đó có đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh; đồng thời các chức sắc, chức việc đã động viên đồng bào Công giáo hăng hái thi đua lao động, sản xuất; thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp này, đồng bào công giáo trong tỉnh đã tổ chức một số hoạt động gặp mặt đầu xuân tại khuôn viên của các giáo xứ, giáo họ. Đây là dịp để đồng bào cùng sinh hoạt văn hoá văn nghệ, thể hiện tinh thần kết đoàn, xuân Quý Mão năm 2023 đã diễn ra rất an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần thích ứng, an toàn, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19.

 

Nguồn: Fanpage "Người Tuyên Quang"

 

 

 

Tin cùng chuyên mục